7 ร้านอาหาร บรรยากาศดี สุดโรแมนติกในกรุงเทพฯ

ร้านอาหาร บรรยากาศดี กรุงเทพ

หลายคนคงเคยมีปัญหากับการเลือกร้านอาหารที่จะพาคนพิเศษไปในโอกาสพิเศษหรือวันพิเศษ เนื่องจากในโอกาสแบบนี้ ร้านอาหารที่ทุกคนอยากไปต้องประกอบด้วยสองปัจจัยหลัก บรรยากาศดี อาหารอร่อย ซึ่งในเรื่องอาหารอร่อยนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญแต่ก็ไม่สำคัญเท่ากับการที่ร้านอาหารนั้นมีบรรยากาศที่ดี โรแมนติก มีความเป็นส่วนตัว ซึ่งเรื่องเหล่านี้ทาง NightLife Society จะมานำเสนอ 7 ร้านอาหาร บรรยากาศดี สุดโรแมนติกในกรุงเทพฯ เพื่อให้เพื่อนๆทุกคนไม่ต้องไปร้านอาหารที่ไม่รู้จักแล้วพบกับบรรยากาศที่ไม่ดี ไม่ประทับใจ ซึ่งหากเจอเรื่องเหล่านั้นในวันพิเศษกับคนที่พิเศษด้วยแล้วเช่น แฟน ลูกค้า พาทเนอร์ทางธุรกิจ จากวันดีคงต้องกลายเป็นวันที่แย่มากเลยทีเดียว

1.Sirocco Lebua at State Tower 


ร้านซีร็อคโค ตั้งอยู่บนดาดฟ้าชั้น 63 ของตึกสูงระฟ้าอย่างอาคารสเตททาวเวอร์ เป็นร้านเปิดโล่งสามารถมองเห็นวิวตึกสูงในเมืองได้เกือบรอบทิศ มีลมพัดตลอดเวลาบรรยากาศดีโรแมนติคอย่างมาก  ร้านมีสองโซนคือโซนร้านอาหารและบาร์ ข้างบนจะเป็นโดมแบ่งเป็นส่วนของร้านอาหารและบาร์ ทางลงบันไดจะมองเห็นวิวกรุงเทพฯฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเรื่องราคาสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่นี่ถือว่าแพงพอสมควร แต่สำหรับบรรยากาศและรสชาติอาหารแล้ว ถือว่าคุ้มค่ากับการมาในโอกาสพิเศษเลย หากใครอยากจะพาคนพิเศษมาในวันสำคัญ หรือโอกาสพิเศษแต่ก่อนมาเราNightLife Societyแนะนำให้เช็คสภาพอากาศก่อนเนื่องจากเป็นร้านอาหารเปิดโล่งเพื่อป้องกันความผิดพลาดจากวันที่ดีจะกลายเป็นวันแย่ๆไปได้

2. Breeze Restaurant Lebua at State Tower


ร้านที่สองนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลกันเพียงลงลิฟท์มานิดหน่อย ร้าน Breeze (บรีส) ตั้งอยู่ที่โรงแรม Lebua at State Tower เหมือนร้านแรก แต่อยู่ที่ชั้น52 ซึ่งหากถามว่าร้านตั้งอยู่ชั้นต่ำกว่าแล้วบรรยากาศจะลดลงกว่าร้านแรกไหม เราNightLife Societyขอยืนยันเลยว่าไม่มีส่วนเลยครับ ร้านแบ่งเป็นสองโซนคือภายในตัวตึกและแบบเปิดโล่งหรือที่เรียกว่ารูฟทอป ตัวร้านมีจุดเด่นคือเมื่อออกจากลิฟท์มาสิ่งแรกที่สะดุดตาคือสะพานเป็นกระจกและมีไฟสีชมพูส่องอยากบอกว่ามันสวยมากครับเดินตรงไปเรื่อยๆจะเห็นโดมพีระมิดที่ตกแต่งด้วยไฟมากมายเป็นทางเข้าร้านภายในร้านจะตั้งโต๊ะแบบแบ่งระดับไล่ลงไปเพื่อที่จะได้เห็นวิวเมืองกรุงเทพฯกันได้ทุกโต๊ะแต่อยากแนะนำว่าหากเป็นคนกลัวความสูงไม่ควรนั่งริมนะครับ เนื่องจากโต๊ะริมนี้จะอยู่ใกล้กับขอบมากอาจทำให้ใจหวิวได้ครับ

3. Bangkok Sky Restaurant  Baiyoke Sky Hotel (ใบหยก2)


ร้านอาหาร บรรยากาศดี ที่แรกๆที่คนส่วนใหญ่คิดถึงคงต้องเป็นที่นี้ เนื่องจากเป็นร้านอาหารที่อยู่บนตึกสูงที่สุดและเปิดมานาน เป็นร้านอาหารแนวบุฟเฟ่ต์ ตั้งอยู่บนชั้น 76และชั้น78  โดยอาหารจะเป็นบุฟเฟต์นานาชาติและซีฟู้ด ร้านเป็นแบบอินดอร์อยู่ภายในตัวตึกไม่ห้องกังวัลเรื่องสภาพอากาศ แต่หากมาในวันที่อากาศดี ท้องฟ้าโปร่งคุณจะมองเห็นวิวได้ทั่วทั้งกรุงเทพฯเลยทีเดียว ภายในร้านเป็นเหมือนห้องอาหารขนาดใหญ่โดยร้านจะตั้งอาหารไว้รอบห้องให้คุณเดินตักได้สะดวก แต่เรา NightLife Societyแนะนำให้มาในเวลากลางคืน คุณจะได้เห็นความโรแมนติกจากทัศนียภาพยามค่ำคืนของเมืองกรุงเทพฯ

4. Vertigo and Moon Bar Banyan Tree Bangkok


ตั้งอยู่บนตึกระฟ้าชั้น 61 ของโรงแรม บันยันทรีโรงแรมชื่อดังย่านสาทร ซึ่งร้านอาหารนี้จะแบ่งเป็น 2 โซน คือ Vertigo ที่ให้บริการเป็นห้องอาหารแบบเปิดโล่งหรือที่เรียกว่ารูฟทอปไว้สำหรับดินเนอร์หรือรับประทานอาหารกับคนพิเศษในวันและโอกาสที่พิเศษ และอีกโซนคือ Moon Bar ที่ตั้งอยู่ ณ จุดที่สูงสุดของร้านอาหารเป็นโซนที่ให้บริการเครื่องหลากหลายชนิดส่วนใหญ่โซนนี้จะเป็นโซนที่คนแน่นกว่าโซนVertigo เปิดมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2545 สั่งสมชื่อเสียงมาเรื่อยจนเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสความสวยงามพร้อมชมวิวเมืองกรุงเทพฯกันตลอดไม่ขาดสาย ด้วยความสูงเกือบสองร้อยเมตร เราสามารถชมทัศนียภาพอันกว้างไกลของเมืองกรุงเทพฯได้แบบ สามร้อยหกสิบองศา ทั้งแบบก่อนพระอาทิตย์ตก และยามค่ำคืนภายใต้แสงจันทร์

5. Chocolate Ville  เกษตร-นวมินทร์


อยู่แต่บนตึกสูงกันมามากลงมาอยู่ติดพื้นดินกันบ้าง ใครที่เคยคิดว่าร้านอาหารหรูๆบรรยากาศดีๆต้องอยู่บนตึก บนโรงแรม ร้านนี้จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดใหม่ ร้านอาหารสุดหรูย่านเกษตร-นวมินทร์ที่ฮิตสุดๆถึงขนาดที่โต๊ะเต็มแทบทุกวัน ที่ร้านนี้ถูกจัดให้เป็น ร้านอาหาร บรรยากาศดียอดฮิต เป็นเพราะการจัดร้านที่เป็นเอกลักษณ์ จำลองบ้านเรือนสไตล์ยุโรปเป็นหมู่บ้านขนาดย่อมทำให้สามารถเดินท่องเที่ยวถ่ายรูปได้ทั้งยังมีทะเลสาบที่ให้บรรกาศสุดโรแมนติก ในเวลากลางคืนร้านจะใช้ไฟโทนสีเหลือง(Warm White) ทำให้เหล่าบ้านที่เราเห็นในตอนกลางวันนั้นเป็นอีกอารมณ์หนึ่งบวกกับสถานที่ที่กว้างถึงสิบหกไร่จึงทำให้มีลมเย็นพัดมาตลอดเวลา บอกได้เลยว่าเป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดีอันดับต้นๆของประเทศเลยทีเดียว

6. Parlour Restaurant and Bar (พาร์เลอร์ เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์)


หนึ่งธุรกิจของ The Scenery Vintage Farm ฟาร์มแกะชื่อดังแห่งสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โดยร้าน พาร์เลอร์ เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์ ได้ยกกลิ่นอายธรรมชาติสไตล์ยุโรปมาตั้งกลางเมืองกรุงได้อย่างลงตัวในโครงการCDCเลียบทางด่วนรามอินทรา เพียงเดินเข้ามาภายในร้านก็รู้สึกถึงความอบอุ่นแตกต่างจากร้านอาหารอื่น บรรยากาศในร้านเป็นแบบโรแมนติกสไตล์อิงลิชคันทรี ที่มีอบอุ่นนุ่มนวล เหมือนกำลังนั่งอยู่ในฟาร์มแถบชนบทที่ประเทศอังกฤษ โดยที่นี่ได้จำลองโรงทอขนแกะของจริงมาไว้ภายในร้าน มุมต่างๆมีการตั้งโชว์ของที่เกี่ยวเนื่องกับโรงทอขนแกะ ร้านแบ่งออกเป็นหลายโซนทั้งโซนเอาท์ดอร์ให้นั่งจิบไวน์หรูริมน้ำ หรือจะเป็นโซนโซฟาที่ออกแบบให้รู้สึกถึงความความสบายแบบเป็นส่วนตัว สร้างความโรแมนติกด้วยโซฟานุ่มๆในม่านสีขาวบางพริ้ว และโซนริมสระน้ำที่ปูพื้นด้วยพรมแสนนุ่มมีลดเย็นพัดผ่านตลอดเวลาในยามค่ำคืนที่แสนพิเศษ

7.เดอะ เนเวอร์ เอ็นดิ้ง ซัมเมอร์


จากโกดังโรงน้ำแข็งเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาย่านคลองสาน ที่ปิดตัวลงกว่า 40 ปี ถูกรีโนเวทใหม่แต่ยังคงโครงสร้างเดิมไว้เป็นร้านอาหาร คาเฟ่ โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์และร้านหนังสือโดยมีสนามหญ้าสีเขียวเป็นจุดเด่นอยู่ด้านหน้า บรรยากาศในร้านเดอะ เนเวอร์ เอ็นดิ้ง ซัมเมอร์ถูกตกแต่งโดยเน้นให้โปร่ง โล่ง เพื่อให้เข้าถึงธรรมชาติได้ผ่อนคลาย และใช้ผนังแบบปูนเปลือยเมื่อถูกแสงไฟในยามค่ำคืนจึงให้บรรยากาศที่มีความโรแมนติกที่สำคัญภายในร้านยังเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวซึ่งเหมาะแก่การพาคนพิเศษมาอย่างยิ่ง ที่ร้านนี้ยังมีโซนที่ติดกับห้องครัวโดยมีกระจกใสกั้นทำให้มองเห็นการปรุงอาหารทุกขั้นตอนอีกด้วย

สำหรับ 7 ร้านอาหาร บรรยากาศดี สุดโรแมนติกในกรุงเทพฯ ที่พูดถึงนี้ ทาง NightLife Society ขอรับรองว่าทุกร้านพลาดไม่ได้จริงๆ แต่ยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีร้านอาหารที่บรรยากาศดีๆ อาหารอร่อย อีกมากมายที่เราจะมานำเสนอในคราวหน้า ติดตามกันด้วยนะครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก google
Share on Google Plus

About Sunzz

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment